Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

KHỔ

 

Hai bạn nhậu ngồi tâm sự với nhau .

A : "Đời buồn !"
B : "Đời ai mà chẳng buồn !"
A : "Ông mà buồn gì ! Ông có đủ thứ ! Ông sướng thấy mẹ !"
B : "Có đủ thứ mới khổ dữ ,vì cứ phập phồng không biết giữ được bao lâu ! Vả lại muốn có chừng đó đâu dễ dàng gì ! Tui ngồi salon mặc kệ bên ngoài mưa gió nhưng lòng cứ thấp thỏm sợ mai mốt nhà giột nệm hư.Còn ông ngồi ngoài mưa gió chẳng phải lo lắng gì !"
A : "Sao ông biết tui không lo lắng ? Tui lo thấy mẹ vì không biết mình chịu đựng được bao lâu nếu không kiếm ra một cái salon dù nó sờn cũ đi chăng nữa !"
B (thở dài) :"Chẳng biết có ai trên đời này thật sự sướng không hả !"
A : "Tui nghe nói những người tu hành đạt đạo thì hết khổ." 
B :"Chuyện vớ vẩn ! Tui chả tin !Tui thấy mấy thằng cha thầy tu tham sân si bỏ mẹ !"
A : "Ông cứ nói càn ! Ông đã gặp hết tất cả thầy tu từ cổ chí kim chưa mà dám vơ đũa cả nắm !"
B : "Thì tui nói theo kiểu thống kê vậy mà..."
A : "Ông có biết đạo Phật quan niệm về khổ như thế nào không ?"
B : "Tui chỉ biết đạo Phật nói đời là bể khổ.Nhưng khi nghe giảng giải về những cái khổ sao tui thấy rườn rà rắc rối quá tui không hiểu và cũng chẳng quan tâm.Tui thấy đời người có lúc khổ lúc sướng cho nên quan tâm tới cái khổ nhiều quá chỉ tổ bị nhiễm khổ chả ích lợi gì ! Tại sao không nhìn đời chỉ theo một hướng tích cực thôi cho nó khỏe !"
A : "Ông chỉ được cái nói dóc ! Kẻ lạc quan tích cực ngửa mặt nhìn trời hoài rồi cũng sẽ có lúc mỏi cổ gục mặt xuống đất thôi !"
B : "Thì biết vậy ! Bốn mùa xoay chuyển là qui luật của tạo hóa mà !"
A : " Bởi ông đứng yên nên mới thấy bốn mùa xoay chuyển.Nếu ông xoay chuyển cùng với bốn mùa thì sự thể sẽ khác."
B : "Tui chưa hiểu !"
A : "Ông thử xoay đi rồi ông sẽ hiểu."

2 nhận xét: